• Điểm mặt những siêu dự án sẽ làm thay đổi diện mạo Từ Liêm

Điểm mặt những siêu dự án sẽ làm thay đổi diện mạo Từ Liêm

Ngày cập nhật: 20/12/2013 » Dự Án Huyện Từ Liêm

Vừa qua, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua việc tách huyện Từ Liêm thành 2 quận mới.

Động thái này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy các giao dịch bất động sản tại thị trường này tăng lên cũng như những dự án mới mọc lên sẽ làm thay đổi bộ mặt Từ Liêm trong tương lai gần. Cùng điểm lại những dự án có vai trò lớn trong việc tạo dựng diện mạo mới cho khu vực này trong 5 năm tới.

1. Khu đô thị Xuân Phương Viglacera

Chủ đầu tư: Viglacera Land

Vị trí: Xuân Phương Viglacera nằm ở trung tâm những khu đô thị trọng điểm của phía Tây thành phố như: Mỹ Đình, Vân Canh, Sơn Đồng, Nam An Khánh … Dự án nằm trên trục đường 70, gần tuyến đường nối đường 70 với đường Lê Đức Thọ với thiết kế mặt cắt đường 50m, quy mô 8 làn xe. Giao thông đến các khu vực lân cận như Đại Lộ Thăng Long, đường 32.

Quy mô: Khu đô thị Xuân Phương Viglacera có tổng diện tích 14,6ha; đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của khoảng 1.450 cư dân đô thị. 

Điểm mặt những “siêu dự án” sẽ làm thay đổi diện mạo Từ Liêm (1)

Vị trí của dự án 

Điểm mặt những “siêu dự án” sẽ làm thay đổi diện mạo Từ Liêm (2)

Dự án có 337 căn nhà liên kế cao 4 tầng 

Điểm mặt những “siêu dự án” sẽ làm thay đổi diện mạo Từ Liêm (3)

Những biệt thự đang được xây dựng

Điểm mặt những “siêu dự án” sẽ làm thay đổi diện mạo Từ Liêm (4)

Nhà ở cao tầng kết hợp dịch vụ thương mại OCT2 cao 19 tầng, bao gồm 1 tầng hầm, 2 tầng thương mại và 204 căn hộ có diện tích từ 57 m2 - 107 m2.

Điểm mặt những “siêu dự án” sẽ làm thay đổi diện mạo Từ Liêm (5)

Dự án đang trong quá trình hoàn thiện. Sau khi đưa vào sử dụng, khu đô thị sẽ mang lại một không gian hiện đại, tiện nghi và góp phần tạo nên kiến trúc đô thị đẹp cho quận Từ Liêm. 

2. Khu đô thị mới Cổ Nhuế

Chủ đầu tư: Tập đoàn Nam Cường

Vị trí: Đây là khu đô thị có vị trí khá thuận lợi nằm ở phía tây trung tâm TP Hà Nội, phía Đông và Đông bắc giáp với khu dân cư xã Cổ Nhuế, phía Tây sát cạnh đường Phạm Văn Đồng (tuyến đường cao tốc Thăng long đi Nội Bài). Bao quanh khu ĐTM Cổ Nhuế là 3 tuyến đường lớn Phạm văn Đồng, Hoàng Quốc Việt và đường 69.

Quy mô: 17,6 ha

Mật độ xây dựng %: Diện tích nhà ở 23,9%
Đất giao thông: 39,2%
Đất công viên cây xanh: 7,15%
Đất thương mại văn phòng 20,46%
Đất trường học: 15,62%

Điểm mặt những “siêu dự án” sẽ làm thay đổi diện mạo Từ Liêm (6)

Vị trí khu đô thị

Điểm mặt những “siêu dự án” sẽ làm thay đổi diện mạo Từ Liêm (7)

Cụm CT1 The Sparks Hoàng Quốc Việt đã được đưa vào sử dụng.

Điểm mặt những “siêu dự án” sẽ làm thay đổi diện mạo Từ Liêm (8)

Cụm chung cư CT2 đang được xây dựng.

Điểm mặt những “siêu dự án” sẽ làm thay đổi diện mạo Từ Liêm (9)

Công nhân đang gấp rút hoàn thiện dự án.

3. Khu đô thị thành phố Giao lưu

Chủ đầu tư: Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng quốc tế VIGEBA

Vị trí: đường Hoàng Quốc Việt kéo dài (gần ngã tư Phạm Văn Đồng và Hoàng Quốc Việt). Thành phố Giao lưu tiếp giáp với tuyến mương thoát nước ra sông Nhuệ, phía đông giáp đường Nam Thăng Long, phía tây giáp sông Nhuệ, phía nam giáp đường Hoàng Quốc Việt. Trong tương lai, về phía bắc sẽ có một tuyến đường mới chạy qua, còn ở phía nam, đường Hoàng Quốc Việt sẽ được kéo dài đến ga Cầu Diễn và phần kéo dài này sẽ tạo thành ranh giới phía nam của Thành phố Giao lưu.

Quy mô: Tổng diện tích 953.337m2, đất đơn vị ở chiếm 452.725m2, gồm đất công cộng, hành chính 6.599m2; đất trường học, nhà trẻ 55.605m2; đất đường giao thông, bãi đỗ xe 130.000m2; đất cây xanh 30.307m2 và đất xây dựng nhà ở 229.592m2; đáp ứng quy mô dân số dự kiến khoảng 12.000 người. 

Điểm mặt những “siêu dự án” sẽ làm thay đổi diện mạo Từ Liêm (10)
Vị trí dự án

Đất ở được chia làm 2 loại là nhà ở cao tầng và thấp tầng. Nhà ở cao tầng có tổng cộng hơn 127.000 m2, gồm 5 lô, trong đó lô CT1 và CT5 dành để xây dựng khu tái định cự phục vụ dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội. Nhà ở thấp tầng có tổng diện tích hơn 101.000 m2, gồm 5 lô (TT1 đến TT5,) dành để xây dựng nhà vườn liền kề và biệt thự; 8,2ha đất công cộng thành phố để xây dựng khách sạn, văn phòng cao cấp, trụ sở cơ quan, dịch vụ thương mại, giao lưu văn hóa; 0,65ha diện tích đất được dành để xây dựng trạm y tế, câu lạc bộ, chợ, cơ quan hành chính, trụ sở công an...

Điểm mặt những “siêu dự án” sẽ làm thay đổi diện mạo Từ Liêm (11)

Công nhân đang xây dựng những khu nhà ở liền kề, biệt thự

Điểm mặt những “siêu dự án” sẽ làm thay đổi diện mạo Từ Liêm (12)

Các công trình nhà ở cao tầng được bố trí dọc theo các trục đường lớn và trục đường trung tâm khu đô thị

Điểm mặt những “siêu dự án” sẽ làm thay đổi diện mạo Từ Liêm (13)

Dự án vẫn đang trong quá trình xây dựng

4. Khu đô thị Alaska Garden City

Chủ đầu tư: Tập đoàn FLC

Vị trí: Xã Đại Mỗ, huyện Từ Liêm, Hà Nội

Quy mô: 7,895 ha. Dự án có mật độ xây dựng toàn khu là 38,7%; chiều cao tối đa xây dựng công trình là 34 tầng. Trong đó, mật độ xây dựng diện tích nhà ở là 60,2%, đất giao thông là 20,3%; đất cây xanh, công viên, mặt nước là 16,1%, và đất công trình giáo dục là 3,4%.

Điểm mặt những “siêu dự án” sẽ làm thay đổi diện mạo Từ Liêm (14)

Phối cảnh dự án

Alaska Garden City có khu quần thể biệt thự nhà vườn được xây dựng với các diện tích từ 220 - 320 m2/căn, cao 3 tầng, được bố trí xung quanh khu vực hồ cảnh quan. Ngoài ra, khu đô thị còn có gần 300 căn biệt thự chia lô cao 4 tầng với diện tích từ 90 – 110 m2. Khu biệt thự này được xây dựng trên khu đất rộng 25.083m2, chia làm 11 lô khác nhau. Các căn hộ chung cư được bố trí từ tầng 6 của các khối tháp hỗn hợp công trình.

Điểm mặt những “siêu dự án” sẽ làm thay đổi diện mạo Từ Liêm (15)

Nằm tại xã Đại Mỗ, dự án hứa hẹn sẽ thay đổi diện mạo của khu vực còn khá nhiều hạn chế trong hạ tầng kỹ thuật này, tạo sự kết nối với nhiều công trình quy mô lớn như Trung tâm hội nghị Quốc gia, Trung tâm thể thao quốc gia, các cao ốc trung tâm mua sắm, khách sạn 5 sao, siêu thị Big C ....