• Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 22/7

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 22/7

Ngày cập nhật: 22/7/2014 » Tin chứng khoán - vàng

Mặc dù thị trường có thể tiếp tục tăng trong tuần này nhưng BSC giữ quan điểm thận trọng với thị trường tại mặt bằng giá hiện tại.

Chứng khoán VNDirect-VNDS: Bên bán đang chiếm ưu thế ở vùng giá từ 600 đến 605 điểm

VNINDEX tiếp tục lập mức cao mới và duy trì xu hướng tăng giá ngắn hạn. Tuy nhiên, kết quả tăng giá của VNINDEX phiên hôm nay kém thuyết phục khi thanh khoản và độ rộng thị trường đều sụt giảm. Bản thân chỉ số cũng không thể đóng cửa gần mức giá cao nhất phiên, cho thấy bên bán đang chiếm ưu thế ở vùng giá từ 600 đến 605 điểm.

Các chỉ báo liên quan đến thanh khoản và dòng tiền của VNINDEX vẫn duy trì xu hướng tăng tích cực trong khi chỉ số đo độ rộng thị trường suy yếu. Tín hiệu này cảnh báo nhà đầu tư nên thận trọng khi giao dịch ở đỉnh trung hạn 610 điểm.

Yếu tố xu hướng vẫn đang hỗ trợ cho VNINDEX sau khi chỉ số này vượt thành công đỉnh ngắn hạn 595 điểm. Chúng tôi dự đoán chỉ số sẽ tích lũy ở vùng 597 đến 600 điểm trong phiên giao dịch ngày 22/7. Chiến lược giao dịch phù hợp là tích lũy cổ phiếu khi thị trường điều chỉnh, đồng thời đưa ngưỡng bảo toàn vốn và lợi nhuận lên 595 điểm.

Chứng khoán Maritimebank-MSBS: Nhà đầu tư nên hạn chế giải ngân tại thời điểm hiện tại

Phiên giao dịch đầu tuần kết thúc với việc chỉ số VN-index vượt qua mốc kháng cự tâm lý 600 điểm trái ngược với sự điều chỉnh của chỉ số HNX-index. Áp lực bán tại vùng kháng cự 600 – 610 điểm của chỉ số VN-index là tương đối lớn. Tuy nhiên thanh khoản trên thị trường duy trì ở mức cao cũng cho thấy khả năng đà tăng điểm vẫn có thể tiếp tục.

Chúng tôi cho rằng thị trường ngày mai vẫn có thể tăng điểm với việc nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đóng vai trò là lực đỡ chính. Chỉ số VN-index muốn chinh phục được vùng kháng cự 600 – 610 điểm sẽ cần có một phiên giao dịch tăng điểm đồng loạt của các nhóm cổ phiếu với thanh khoản cao. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế giải ngân tại thời điểm hiện tại, đồng thời thực hiện giảm tỷ trọng đối với những cổ phiếu yếu kém.

Chứng khoán BIDV-BSC: Thận trọng với thị trường tại mặt bằng giá hiện tại

Thị trường có một phiên giao dịch đầu tuần chứa đựng bất ngờ khi tiếp tục chinh phục ngưỡng kháng cự tâm lí 600 điểm sau khi phá thành công kháng cự 592 – 594 cuối tuần trước. Nhóm cổ phiếu Blue-chip tiếp tục thể hiện tốt vai trò dẫn dắt thị trường, trong đó phải kể đến GAS, VNM và PVD. Mặc dù khởi đầu khá tốt, nhưng thị trường có một nhịp rung lắc với cường độ vừa phải vào cuối phiên khi lệnh bán được đẩy vào ồ ạt, khiến một số mã đầu cơ lộ giá sàn như FLC, AVF, BGM. Chúng tôi đánh giá nhịp rung lắc này chưa ảnh hưởng quá nhiều đến xu hướng vì (1) thị trường hồi phục trở lại và đóng cửa trong sắc xanh rất nhanh sau đó nhờ sự trợ giúp từ các mã có vốn hóa trung bình và nhỏ, và (2) các mã Blue-chip vẫn trụ khá vững trong nhịp rung vừa qua. Trong quá trình test đỉnh của các chỉ số, việc xảy ra những nhịp rung lắc như trên sẽ xảy ra thường xuyên hơn.

Như đã đề cập ở báo cáo trước, chúng tôi có đôi chút bất ngờ về đà tăng của thị trường trong thời gian qua. Mặt khác, trong bối cảnh VN-Index đã quay trở lại được vùng đỉnh trước khi có sự kiện biển Đông, chúng tôi chưa nhận thấy những thông tin hỗ trợ thực sự tích cực làm động lực tăng trưởng cho thị trường trong giai đoạn sắp tới. Động lực tăng trưởng chính cho đợt tăng vừa qua là kỳ vọng về KQKD quý 2 đã được phản ánh khá nhiều vào giá. Chính vì thế, mặc dù thị trường có thể tiếp tục tăng trong tuần này nhưng chúng tôi giữ quan điểm thận trọng với thị trường tại mặt bằng giá hiện tại. Chúng tôi cũng lưu ý là trạng thái thị trường có thể sẽ bị xoay chuyển nhanh chóng tại vùng này. Mặc dù vậy, tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn chưa nhận thấy dấu hiệu nào thực sự nguy hiểm. Do đó, nhà đầu tư an toàn có thể (1) chỉ giải ngân vào các mã có cơ bản tốt, có thông tin hỗ trợ(2) xem xét đóng vị thế tại một số mã đã tăng khá. Nhà đầu tư ưa rủi ro có thể xem xét mở vị thế tại các mã midcap và penny chưa tăng giá nhiều trong thời gian qua.

Thanh Hiên

Theo Trí Thức Trẻ