• Cứ mua nhà dưới 1,05 tỷ đồng là được vay ưu đãi lãi suất 5%/năm

Cứ mua nhà dưới 1,05 tỷ đồng là được vay ưu đãi lãi suất 5%/năm

Ngày cập nhật: 25/7/2014 » Thủ Tục Nhà Đất

Nghị quyết 02 điều chỉnh, bổ sung sẽ không quy định bắt buộc người mua nhà dưới 15 triệu đồng/m2 và diện tích dưới 70m2 mới được vay vốn ưu đãi gói 30.000 tỷ.

Tại buổi lễ khởi công xây dựng một dự án chung cư tại Hà Nội vào sáng 24/7, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam tiết lộ về “Nghị quyết số 02 điều chỉnh, bổ sung” một số giải pháp tháo gỡ khó khăn. cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu sẽ được ban hành trong vài ngày tới.

“Đáng chú ý của Nghị quyết 02 lần này là được điều chỉnh theo hướng đẩy mạnh giải ngân gói 30.000 tỷ, kéo dài thời hạn vay từ 10 năm lên 15 năm, và nhiều giải pháp bổ sung khác.” Thứ trưởng Nam nói.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam thì sắp tới sẽ không yêu cầu người mua nhà ở thương mại cứ phải mua nhà ở dưới 70m2 và giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 mới được vay vốn ưu đãi từ gói 30.000 tỷ (lãi suất hiện tại là 5%/năm –PV), mà chỉ cần tổng giá trị trong hợp đồng mua bán căn nhà dưới 1,05 tỷ đồng là được vay vốn theo chính sách từ gói tín dụng ưu đãi này.

Điều đó có nghĩa là người mua nhà có thể mua nhà giá đắt nhưng diện tích nhỏ hoặc mua nhà diện tích to giá rẻ vẫn có thể vay vốn ưu đãi từ gói 30.000 tỷ.

Ngoài ra, cán bộ công chức có đất mà chưa có tiền xây dựng nhà ở cũng có thể vay vốn từ gói này. Các hộ gia đình xây nhà cho sinh viên thuê cũng được hỗ trợ vay vốn từ gói 30.000 tỷ…

Cũng theo Thứ trưởng Nam thì hiện nay thị trường bất động sản đã có khuynh hướng phục hồi rõ rệt. Điều đó thể hiện ở lượng giao dịch tăng rất mạnh trong 6 tháng qua, ở Hà Nội đạt trên 4000 giao dịch thành công, Tp.HCM trên 3000 giao dịch thành công cao gấp 2 lần cùng kỳ năm ngoái.

“Điều đó chứng tỏ những chính sách tháo gỡ khó khăn cho bất động sản thời gian qua là đúng hướng. Tuy nhiên, các cơ quan quản lý nhà nước từ trung ương đến địa phương cần tiếp tục cần có những chính sách hỗ trợ hơn nữa, để khôi phục thị trường tăng trưởng trở lại, xứng đáng với đầu kéo nền kinh tế của nó. Từ đó lôi kéo các thị trường khác như xây dựng, vật liệu xây dựng, lao động, hàng hóa, giao thông vận tải, tài chính,…điều này có lợi cho nền kinh tế, tăng thu ngân sách”. Thứ trưởng Nam nói

Cũng theo Thứ trưởng Nam, hiện nay Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở cũng đang được sửa đổi có nhiều điểm mới. Từ mở rộng cho người nước ngoài mua và sở hữu nhà ở, kinh doanh bất động sản sẽ chặt chẽ hơn, chuyên nghiệp hơn,…Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nam cũng đề nghị các DN cần chủ động tham gia khuấy động thị trường để tiếp tục thu hút các nguồn lực, người dân quan tâm đến bất động sản, giúp cho thị trường khởi sắc trở lại.


Kiều Thuật

Theo Trí Thức Trẻ