• Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 25/7

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 25/7

Ngày cập nhật: 25/7/2014 » Tin chứng khoán - vàng

SHBS cho rằng thị trường sẽ tiếp tục xu hướng tăng nhưng do thị trường đang tiến sát vùng đỉnh cũ nên các hành động mua mới cần phải được cân nhắc một cách kỹ càng để tránh rủi ro.

Chứng khoán SSI-SSI: 605 điểm sẽ là điểm thuận lợi để cung về mức giá bán có lời ở khá nhiều mã

Giảm nhẹ đầu phiên nhưng các mã vốn hóa lớn như GAS, VNM liên tục được khớp các lệnh nhỏ với giá cao làm trụ  cho thị trường xanh điểm và đi lên dần trong phiên. FLC cổ phiếu beta cao tăng kịch trần trở thành tâm điểm giúp thị trường sôi động. Riêng số cổ phiếu khớp lệnh của mã FLC đã chiếm tới 26,8% tổng khối lượng khớp lệnh bên sàn Hose, đưa tổng khối lượng giao dịch tăng lên đáng kể.

Như vậy một phiên kỳ vọng hồi phục trở lại đã diễn ra, nếu loại sự đột biến về khối lượng của FLC thì khối lượng giao dịch ở tất cả các mã còn lại vẫn ở mức thấp do hiện tượng tiết cung hoặc bán chưa có lời. Kỳ vọng có thêm một phiên tăng nữa kiểm lại quanh mốc 605 điểm sẽ là điểm thuận lợi để cung về mức giá bán có lời ở khá nhiều mã. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm chờ các điểm hồi cao trong phiên sẽ có lợi về giá để cơ cấu danh mục và giảm tỷ trọng đòn bẩy tài chính để tránh rủi ro ngắn hạn trong quá trình phân hóa của thị trường.

Chứng khoán SHB-SHBS: Khách hàng vẫn nên nắm giữ một tỷ trọng cân bằng trong tài khoản

Hai sàn quay trở lại tăng điểm trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Thanh khoản trên hai sàn tăng khá so với phiên giao dịch gần nhất tuy nhiên vẫn thấp hơn trung bình của 50 phiên giao dịch gần nhất. Đáng chú ý là sàn Hose đóng cửa đã chinh phục được mốc kháng cự 600 điểm và đây sẽ là điểm tựa tốt cho tâm lí nhà đầu tư ở những phiên GD tới đây. Khối nhà đầu tư nước ngoài mua ròng mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay, nổi bật ở sàn Hose khi mà khối này mua ròng xấp xỉ 119 tỷ đồng. Hành động tích cực này của khối ngoại vẫn tiếp tục là lực đỡ cho thị trường trong những phiên giao dịch tới đây

Như quan điểm của chúng tôi đã trình bày ở bản tin gần nhất, thị trường cần một vài phiên tích lũy để lấy lại đà tăng và sau hai phiên tích lũy VN-Index đã lấy lại được đà tăng và chinh phục được “ngưỡng” 600 điểm. SHBS vẫn giữ nguyên quan điểm về đà tăng của thị trường và chúng tôi tiếp tục khuyến khích khách hàng vẫn nên nắm giữ một tỷ trọng cân bằng trong tài khoản. Với việc khối lượng đã bắt đầu tăng trở lại thì SHBS cho rằng thị trường sẽ tiếp tục xu hướng tăng nhưng do thị trường đang tiến sát vùng đỉnh cũ nên các hành động mua mới cần phải được cân nhắc một cách kỹ càng để tránh rủi ro.

Chứng khoán Bản Việt-VCSC: VNI vượt mốc 600 điểm nhờ nhiều  doanh nghiệp trực thuộc PVN công bố KQLN Quý 2 tốt

Chỉ số VNI vượt qua mức kháng cự 600 điểm lần thứ hai trong tháng này, sau khi nhiều công ty con của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) công bố đạt kết quả lợi nhuận tốt trong Quý 2/2014, trong đó bao gồm PVB và PVS, hai mã này lần lượt tăng 5,6% và 1,8%. Lúc kết phiên, chỉ số VNI đóng cửa tăng 4,56 điểm lên 602,06 điểm, còn chỉ số HNI chỉ tăng 0,07 diểm, đóng cửa hầu như không đổi ở 80,42 điểm. So với phiên hôm qua, tổng giá trị giao dịch tăng hơn ba lần lên  100 triệu USD vì nhiều công ty cũng đã công bố kết quả lợi nhuận Quý 2.

GAS một lần nữa dẫn đầu các mã có đóng góp nhiều nhất cho chỉ số VNI, riêng mã này đóng góp 1,11 điểm, tiếp theo là VMN (0,49 điểm) và PVD (0,4 điểm). Còn xét về khối lượng giao dịch, FLC là mã có khối lượng giao dịch lớn nhất với 22 triệu cổ phiếu được giao dịch trong phiên hôm nay. Mã này đã tăng điểm trong ba ngày liên tiếp sau khi được đưa vào danh mục của chỉ số VN30 trong ngày 21/07 vừa qua. Theo sau đà tăng của thị trường, hôm nay khối ngoại mua ròng 6 triệu USD so với 1 triệu USD trong phiên ngày hôm qua.

Thanh Hiên

Theo Trí Thức Trẻ