• Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 28/7

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 28/7

Ngày cập nhật: 28/7/2014 » Tin chứng khoán - vàng

Thị trường đảo chiều giảm trở lại về cuối phiên chủ yếu là do mất đi động lực kéo giá đến từ các cổ phiếu bluechips.

Chứng khoán Maritimebank-MSBS: Nhà đầu tư nên tập trung vào những mã cổ phiếu cơ bản tốt

Chỉ số VN-index giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần khi áp lực bán mạnh xuất hiện ở nhiều cổ phiếu trong cuối giờ trong khi chỉ số HNX-index kết thúc tuần đã mất mốc 80 điểm. Xét trên đồ thị kỹ thuật, chỉ số VN-index hình thành một cây nến đổ, đóng cửa tại mức giá thấp nhất ngày. Theo nhận định của chúng tôi, phiên giao dịch đầu tuần tới, thứ hai 28/07 nhiều khả năng sẽ là một phiên giảm điểm của thị trường.

Chỉ số VN-index đang tiến tới vùng kháng cự mạnh tuy nhiên thanh khoản lại có xu hướng giảm cho thấy việc thị trường có thể bứt phá là khá thấp. Khả năng chỉ số VN-index sẽ điều chỉnh giảm trong tuần giao dịch tới, khi đó vùng 585 – 590 điểm sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ mạnh cho chỉ số này. Với diễn biến thị trường hiện tại, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tập trung vào những mã cổ phiếu cơ bản tốt, không nên thực hiện mua đuổi giá, đặc biệt là hạn chế đầu cơ vào nhóm cổ phiếu yếu kém để hạn chế rủi ro.

Chứng khoán Đầu tư Việt Nam-IVS: Tuần tới thị trường sẽ có nhịp điều chỉnh, chỉ số VN-Index sẽ quay trở lại ngưỡng hỗ trợ 590 điểm


Phiên cuối tuần đã chứng kiến áp lực bán khá mạnh đẩy chỉ số này tụt giảm về cuối phiên. Cho dù vẫn giữ thành công mốc 600 điểm nhưng rõ ràng thị trường đang gặp thách thức lớn. Với việc giảm điểm điểm đó đã hình thành cây nến đảo chiều giảm khá xấu và có thể báo hiệu cho một áp lực lớn với mốc 600 điểm này. Thị trường có giữ được mốc 600 điểm và biến nó trở thành ngưỡng hỗ trợ mạnh trong tương lai đang là một câu hỏi? Nếu như tiếp tục là một phiên giảm nữa thì mọi chuyện có thể sẽ thay đổi và áp lực từ phía bên bán sẽ mạnh lên. Ngay cả khi thị trường tiếp tục giữ nhịp vẫn cách thức cũ với những nhóm cổ phiếu cơ bản xoay trục vẫn sẽ khiến thị trường trở nên nhàm chán. Vì thế chúng tôi cho rằng tuần tới thị trường sẽ có nhịp điều chỉnh, chỉ số VN-Index sẽ quay trở lại ngưỡng hỗ trợ 590 điểm.

Còn đối với chỉ số HNX-Index, việc bị mất mốc 80 điểm sau rất nhiều phiên giữ chốt tại đây là một yếu tố khá tâm lý. Do đó giống như VN-Index, chỉ số này sẽ cố giành lại mốc điểm điểm trên nhưng khả năng giữ được trong tuần tới sẽ rất khó khăn. Khi chỉ số VN-Index xuất hiện nhịp điều chỉnh thì những cổ phiếu có tính hỗ trợ cho sàn này như PGS, PVS, VND...sẽ điều chỉnh và đẩy chỉ số này xuống vùng thấp hơn.

Chinh phục mốc 600 điểm vừa qua đã là quá thành công khi thị trường gần như không có sự hỗ trợ nào đáng kể. Duy nhất lúc này là những thông tin từ KQKD Quý 2 đang được công bố nhưng không có nhiều điểm nổi bật và cũng đang vào giai đoạn cuối. Vì thế kỳ vọng tiếp theo với thị trường đang bị đặt câu hỏi? Và với một tháng 7 âm lịch đầy ấn tượng xấu với NĐT thì diễn biến phía trước sẽ là một thách thức thực sự.

Chứng khoán FPT-FPTS: Nhà đầu tư lướt sóng hạn chế mở các trạng thái mua mới trước khi thị trường có tín hiệu xác nhận xu thế rõ ràng hơn

Sau diễn biến hồi phục của phiên thứ 5 thì hai sàn bất ngờ đảo chiều giảm nhẹ trở lại vào cuối phiên cuối tuần- 25/07. Giao dịch trong phiên vẫn diễn ra khá chậm rãi và chịu ảnh hưởng bởi tâm lý e ngại các ngưỡng kháng cự, dòng tiền chỉ tập trung tại một số ít cổ phiếu nhất định khiến cho độ rộng thị trường không được cải thiện. Theo quan sát của chúng tôi, thị trường đảo chiều giảm trở lại về cuối phiên chủ yếu là do mất đi động lực kéo giá đến từ các cổ phiếu bluechips.

Mặc dù vẫn có một số cổ phiếu lớn giữ được sắc xanh như VIC, BID, BVH... nhưng việc số mã giảm giá tăng mạnh trong phiên khớp lệnh đóng cửa khiến cho bên mua không kịp trở tay sẽ là tín hiệu xấu đối với khả năng duy trì trạng thái giằng co hiện tại. Giao dịch của khối ngoại cũng giảm đáng kể trong ngày và không phát huy được vai trò đỡ giá khi top bán ròng thuộc về các cổ phiếu lớn như MSN, EIB và VIC.

Với diến biến này thì nhiều khả năng thị trường sẽ có nhịp điều chỉnh nhẹ trong tuần giao dịch tiếp theo do các chỉ số vẫn đang chịu ảnh hưởng mạnh bởi tâm lý lo ngại trên vùng đỉnh cũ. Về kỹ thuật, như chúng tôi đã nhận định thì việc độ rộng thị trường không được cải thiện đã khiến nỗ lực kéo giá của phiên trước đó bị triệt tiêu, cùng với nhiều chỉ báo kỹ thuật vẫn cho tín hiệu điều chỉnh thì nhà đầu tư nên thận trọng với rủi ro đảo chiều xu thế trên vùng đỉnh cũ. Theo đó, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư lướt sóng hạn chế mở các trạng thái mua mới trước khi thị trường có tín hiệu xác nhận xu thế rõ ràng hơn, chiến lược giao dịch phù hợp vẫn là tranh thủ các thời điểm thị trường tăng để chốt lời và giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về tỷ lệ an toàn 50%.

Thanh Hiên

Theo Trí Thức Trẻ