• Góc nhìn thị trường chứng khoán ngày 01/8 của nhà đầu tư

Góc nhìn thị trường chứng khoán ngày 01/8 của nhà đầu tư

Ngày cập nhật: 1/8/2014 » Tin chứng khoán - vàng

Chúc NĐT có một tháng 8 thành công.

NĐT Lan Võ ở địa chỉ email thuylan7.vo@gmail.com. Thị trường đã có phiên hồi phục khá ấn tượng khi hai chỉ số chính đóng cửa với điểm số cao nhất ngày. Sự trỗi dậy của dòng cổ phiếu Bất động sản (HAR, HQC, ITA, KBC, CII, DIG, IJC, TDC, VCG,…), dòng Dầu khí (PVB, PVD, PVS, PGS, PVC, PXS,…) và các cổ phiếu vốn hóa lớn khác (GAS, MSN, VIC, BVH,…) đã giúp cho sắc xanh được trải rộng trên phần lớn cổ phiếu khi có đến 308 mã tăng điểm trong khi số cổ phiếu giảm điểm chỉ chiếm 113 mã CP.

VN Index và HNX Index đã hình thành cây nến xanh rỗng khá “đẹp mắt” thể hiện diễn biến tích cực sẽ còn duy trì trong phiên giao dịch tới; tuy nhiên, dòng tiền tham gia thị trường vẫn ởmức khá thấp nên khả năng VN Index sẽ chỉ giao dịch xoay quanh vùng 595 điểm để chờ sự ủng hộ của yếu tố dòng tiền. Chỉ số đang được hỗ trợ tại vùng 587 - 590 điểm và kháng cự tâm lý tại vùng 600 điểm. Riêng HNX Index khả năng sẽ tịnh tiến lên vùng 79.5 điểm tương ứng với MA20 và test lại vùng này trong phiên ngày 01/08. Mức hỗ trợ tại vùng 77.5 điểm (MA50) vẫn đang đóng vai trò chống đỡ khá tốt và kháng cự trên sẽ làtại vùng 80 điểm (MA100).

NĐT Trường Money ở địa chỉ email langacorp@yahoo.com.vn. Như nhận định hôm qua 23 nhóm giải pháp mở rộng chính sách tài khóa và tiền tệ được đưa ra tại Phiên họp thường kỳ Chính Phủ. Thủ Tướng khẳng định phải đảm bảo kinh tế tăng trưởng 5,8% trong năm này… Có thể làm cho thị trường khởi sắc hôm nay. NĐTNN tiếp tục bán ròng phiên 31/7 (22 tỷ), Trong đó HNX mua ròng nhẹ 1 tỷ. Như vậy đây cũng có thể là thông tin làm NĐT thận trọng trong vài phiên tới.

KL vẫn duy trì ở mức thấp, HNX cũng tương tự và thấp hơn nữa. Tiếp tục là một phiên tiết cung khá tốt nhờ những thông tin vĩ mô và NĐT cũng chẳng mặn mà bán giá thấp. Số mã tăng cũng chiếm áp đảo. Các chỉ báo nhanh kỹ thuật cho mức cải thiện đảng kể và bắt đầu hướng lên, tuy nhiên thị trường tăng khá với KL thấp cũng có nghĩa lực bán chốt lãi sẽ gia tăng mạnh trong một phiên nào đó gần tới nếu thị trường tiếp tục đi lên. Các chỉ báo xu thế vẫn cho tín hiệu xấu, Nếu thị trường cải thiện lực cầu giá cao và KL tăng lên mạnh vài phiên mới có thể khẳng định xu thế tốt.

Vẫn chưa thấy một khẳng định nào cho một xu thế đi lên, hiện tại mới có nhân tố tiết cung và thông tin vĩ mô khả quan. Do vậy NĐT cũng nên tiếp tục thận trọng và giữ tỷ lệ CP một cách cân bằng, dùng T+ và quan sát thêm một thời gian nữa. Nếu thị trường tăng mạnh mà KL thấp nên hạ bớt tỷ lệ và chốt T+ (đồng thời không có thông tin tốt đủ mạnh, nếu có cần xem xét lại).
Tháng 8 chính thức bắt đầu và NĐT cũng không nên kỳ vọng quá lớn vào tháng này, đồng thời ở chiều giảm cũng khó kỳ vọng thị trường giảm sâu, nếu giảm sâu là cơ hôi tốt để gia tăng tỷ lệ mà không có nhiều lo ngại. Chúc NĐT có một tháng 8 thành công.

NĐT Nguyễn Thành Long ở địa chỉ email thanhlong155@gmail.com.
Thị trường khởi đầu xanh nhẹ với các mã tín hiệu như FLC,ITA,  HQC, , HAG…tăng điểm, tuy nhiên vẫn chưa có bứt phá mạnh về thanh khoản trên cả 2 sàn. Chỉ số Vnindex tăng 6.74 điểm với sự ảnh hưởng các mã large cap. Sàn HNXindex đồng pha tăng nhẹ.

Về mặt kỹ thuật, chỉ số VNindex sau khi test lại đỉnh 609 thất bại, đã điều chỉnh giảm. Đóng cửa tại mốc 596.07 đã vượt kháng cự 595 hình thành mẫu hình Bullish engulfing nhưng khối lượng không tăng, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo là đường EMA(5) tại mức 595, EMA (50) trung hạn tại 580 và đường EMA (200) dài hạn tại 550.

Chỉ số HNXindex điều chỉnh giảm điểm sau khi chạm mốc 81.5, ngưỡng hộ trợ cho HNXindex tiếp theo là đường EMA (200) dài hạn và fibonacci 23.6% tại mức 74.6 điểm.

Tâm lý chung của thị trường đã tích cực hơn so với các phiên điều chỉnh từ đầu tuần. Tuy nhiên, thị trường cần có sự bứt phá về thanh khoản cũng như tâm lý ổn định hơn từ nhà đầu tư. Quan điểm của người viết trong giai đoạn này nên đứng ngoài quan sát, chờ xác định rõ xu hướng của thị trường để có thể mở ra những vị thế mới nhằm hiệu quả trong quá trình giao dịch.

Góc nhìn thị trường chứng khoán ngày 01/8 của nhà đầu tư (1)

Theo Trí Thức Trẻ