• Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 21/8

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 21/8

Ngày cập nhật: 21/8/2014 » Tin chứng khoán - vàng

Những phiên giảm điểm vẫn là cơ hội có thể mua vào những cổ phiếu ít tăng giá và bứt phá khỏi nền tích lũy trong thời gian qua.

Chứng khoán SHB-SHBS: Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu

Thị trường có phiên xanh nhẹ sau phiên điều chỉnh trên diện rộng ngày hôm qua. Dòng tiền có xu hướng hoạt động tích cực hơn từ phiên chiều với động lực từ nhóm các cổ phiếu dầu khí. Trong các mã khớp lệnh nhiều nhất hôm nay, đóng cửa có SAM, ITA, KBC, VGS xanh, FLC, SCR tham chiếu và PVX, KLF đỏ. Dòng tiền vẫn tập trung vào các mã Bluechips, Midcaps và cổ phiếu dầu khí trong đó mã PXS bật tăng trần cuối phiên và không còn dư bán . Thanh khoản giảm nhẹ trên cả hai sàn, tuy nhiên trên HOSE vẫn cao hơn mức trung bình 50 phiên, còn HNX quanh mức trung bình 50 phiên gần nhất, cho thấy thị trường đang ở mức khá cân bằng. Khối Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng trên cả hai sàn, tuy nhiên khối lượng đã giảm so với phiên trước đó, tập trung chủ yếu vào HAG, KDC, MSN, nhìn chung động thái của khối nhà đầu tư nước ngoài sẽ không tác động nhiều tới thị trường chung như những đợt bán ròng đầu năm nay của khối này.

Với xu hướng tăng vẫn được duy trì, SHBS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu. Thanh khoản trung bình vẫn tiếp tục có dấu hiệu gia tăng cho thấy sự dịch chuyển của dòng tiền sang những cổ phiếu tầm trung và nhỏ. Do vậy những phiên giảm điểm vẫn là cơ hội có thể mua vào những cổ phiếu ít tăng giá và bứt phá khỏi nền tích lũy trong thời gian qua.

Chứng khoán VNDirect-VNDS: Chúng tôi đánh giá thấp khả năng thị trường giảm mạnh ở vùng hiện tại

VNINDEX chạm một số đường xu hướng tăng và phục hồi khá tích cực, trong đó thanh khoản ổn định ở mức cao và sắc xanh chiếm ưu thế. Luôn có trên 80 mã lập mức cao mới, cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn lạc quan.

Do sắc đỏ không thể bứt phá và những cổ phiếu phá đáy ngắn hạn không phải là những mã chủ chốt, chúng tôi đánh giá thấp khả năng thị trườnggiảm mạnh ở vùng hiện tại. Chỉ số VN30 đang chịu áp lực giảm về kiểm nghiệm lại vùng 641 điểm, chúng tôi nghĩ chỉ số sẽ phục hồi ở ngưỡng này.

Chúng tôi lạc quan về xu hướng tăng điểm của VNINDEX và HNXINDEX. Chiến lược giao dịch là duy trì tỷ trọng cổ phiếu tối thiểu 60%, tập trung vào nhóm cổ phiếu chứng khoán, dầu khí và dệt may.

Chứng khoán Đại Dương-OCS: Hạn chế tối đa việc mua đuổi do chỉ số đang khá gần ngưỡng cản mạnh

Chỉ số VNINDEX tăng điểm nhẹ trở lại tạo ra chuỗi phiên tăng giảm nhẹ đan xen thể hiện trạng thái lình xình của chỉ số này. Hiện tại đường giá đang men theo biên dưới của kênh với độ dốc thoải thể hiện động lượng yếu. Chỉ số này đang chạy trong range hẹp dưới sức ép của 2 đường hỗ trợ và kháng cự gần nhau 600 và 610 điểm. Trên đồ thị, mô hình Triangle đang tiến gần đến đỉnh nhọn của tam giác báo hiệu khả năng chỉ số sắp break khỏi trạng thái tích lũy hiện tại để xác lập xu hướng rõ ràng là Tăng hoặc Giảm. Các chỉ báo giao động ngắn hạn xuất hiện tín hiệu giao cắt hướng lên đồng thời chỉ báo RSI cũng vượt lên trên đường xu hướng giảm cho thấy khả năng chỉ số này sẽ kiểm định lại vùng đỉnh cũ 610 điểm trong hai phiên cuối tuần.

Thị trường tăng điểm trên cả 2 chỉ số nhờ áp lực chốt lời có dấu hiệu giảm đáng kể so với phiên liền trước. Chỉ số VNINDEX đang tiến dần đến ngưỡng break khỏi trạng thái lình xình trong gần nửa tháng qua. Mặc dù dòng tiền không thực sự tích cực tuy nhiên lượng cung giá thấp không nhiều nên chúng tôi cho rằng khả năng giảm sâu trong ngắn hạn xuống dưới 600 điểm là thấp và nghiêng hơn về khả năng chớm vượt nhẹ lên trên ngưỡng 610 điểm. Do đó chúng tôi khuyến nghị tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 70% như hiện tại, hạn chế tối đa việc mua đuổi do chỉ số đang khá gần ngưỡng cản mạnh. Các vị thế bán nên chờ dấu hiệu suy yếu của giá kèm với khối lượng lớn.

Phương Chi

Theo Infone