• Lượng vốn ngoại đổ vào BĐS Hà Nội suy giảm

Lượng vốn ngoại đổ vào BĐS Hà Nội suy giảm

Ngày cập nhật: 22/8/2014 » Thủ Tục Nhà Đất

Lĩnh vực bất động sản lâu nay luôn thuộc nhóm dẫn đầu về thu hút FDI, tuy nhiên trong 6 tháng đầu năm, thị trường BĐS Hà Nội chưa thu hút được thêm các dự án mới.

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, nguyên nhân khiến lượng vốn ngoại đổ vào thị trường Hà Nội suy giảm là do thị trường kinh doanh bất động sản trầm lắng; quỹ đất và nhà xưởng sẵn có để đáp ứng việc thu hút sản xuất công nghiệp của thành phố còn hạn chế, hầu hết các khu công nghiệp đang hoạt động đã được lấp đầy.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội chỉ có dự án Khu đô thị Tây Hồ Tây được rót 234 triệu USD vốn đầu tư là đáng kể nhất.


Theo thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH&ĐT), trong 6 tháng đầu năm 2014, lĩnh vực đầu tư BĐS đã thu hút được 692,3 triệu USD vốn đăng ký, chiếm 10,1%, đứng thứ 3 trong số các lĩnh vực được nhà đầu tư nước ngoài quan tâm nhiều nhất.

Tuy nhiên, trái ngược với không khí ảm đạm của Hà Nội, Tp.HCM vẫn có một tỷ lệ vốn ngoại đầu tư vào bất động sản tương đối dồi dào.

Tại khu vực Tp.HCM, trong nửa đầu năm 2014 đã có khoảng 386 triệu USD vốn FDI đăng ký vào các dự án BĐS, chiếm gần 40% tổng vốn FDI cam kết vào thành phố. Tính lũy kế các dự án còn hiệu lực đến thời điểm hiện nay, lĩnh vực bất động sản tại Tp.HCM thu hút 243 lượt dự án, tổng vốn đầu tư 12,6 tỷ USD, chiếm 36,8% tổng nguồn vốn FDI cấp mới và tăng thêm.

Đánh giá về diễn biến dòng vốn FDI vào bất động sản trong các tháng cuối năm 2014, CBRE Việt Nam nhận định dòng vốn FDI vẫn sẽ tập trung chủ yếu vào các dự án bất động sản ở khu vực phía Nam và Tp.HCM vẫn sẽ thu hút các nhà đầu tư ngoại hơn Hà Nội.

                                                                                                                                                                                       (Theo VnMedia)