• Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 28/8

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 28/8

Ngày cập nhật: 28/8/2014 » Tin chứng khoán - vàng

Với các nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu thấp có thể mở thêm vị thế mua nếu thị trường điều chỉnh trong tầm kiểm soát và không có bán tháo xảy ra.

Chứng khoán SHB-SHBS: Nhà đầu tư vẫn nên nắm giữ một tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao

Hai sàn có phiên giao dịch trái trái chiều ngày hôm nay khi chỉ số VN-Index giảm nhẹ trong khi HNX-Index xanh sau chuỗi 5 phiên tăng điểm ấn tượng liên tiếp. Sự trái chiều còn được thể hiện ở thanh khoản khi thanh khoản trên sàn HOSE tăng còn sàn HNX thanh khoản sụt giảm so với phiên giao dịch hôm qua, tuy nhiên thanh khoản trên cả hai sàn đều cao hơn gần gấp 2 lần trung bình 50 phiên giao dịch gần đây. Khối nhà đầu tư nước ngoài có phiên bán ròng trên cả hai sàn sau 4 phiên mua ròng trước đó.

Nhìn chung, thị truờng vẫn đang trong xu huớng tăng điểm, thanh khoản duy trì ở mức cao cùng nhiều cổ phiếu đóng cửa tại mức giá cao nhất vẫn cho thấy tín hiệu tích cực. Dù vậy sau liên tiếp các phiên tăng mạnh việc VN-Index có sự điều chỉnh nhất định là cần thiết để thiết lập mặt bằng giá mới. Từ phiên ngày hôm qua (26/08), thị truòng đã có dấu hiệu chốt lời của nhà đầu tư nhỏ lẻ. Tuy nhiên, dòng tiền từ nhà đầu tư tổ chức vẫn đổ mạnh vào thị truờng và luân chuyển qua các nhóm ngành. SHBS khuyến nghị nhà đầu tư vẫn nên nắm giữ một tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao cũng như quan sát tận dụng những phiên điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng.

Chứng khoán Đại Dương-OCS: Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục

Chỉ số VNINDEX tiếp tục thử thách không thành công mốc kháng cự 633 điểm và thoái lui dần về cuối phiên. Nến đen với thân nến nhỏ thể hiện chiều hướng suy yếu của giá tuy nhiên chưa cho dấu hiệu cảnh báo đảo chiều. Chỉ số sức mạnh tăng giá +DI giảm phiên thứ 2 liên tiếp cho thấy xung lượng tăng đang suy yếu dần.

Dòng tiền có dấu hiệu chững lại do sự đảo chiều của khối Ngoại chuyển từ mua ròng sang bán ròng. Các chỉ báo giao động ngắn hạn bắt đầu chững lại từ vùng quá mua và sẽ xuất hiện giao cắt xuống nếu chỉ số này tiếp tục giảm trong phiên tới báo hiệu khả năng điều chỉnh trong ngắn hạn. Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm chỉ số này sẽ có nhịp điều chỉnh nhẹ để tích lũy thêm và xu hướng tăng có thể trở lại sau 1,2 phiên.

Thị trường xuất hiện dấu hiệu điều chỉnh khi cả 2 chỉ số đều không duy trì được sức mạnh và suy yếu dần về cuối phiên . Số cố phiếu giảm vượt trội hơn số cổ phiếu tăng phần nào thể hiện sự thận trọng hơn của nhà đầu tư sau những phiên tăng tốc chóng mặt trước đó. Điểm tích cực là không xuất hiện tín hiệu bán tháo khi thị trường điều chỉnh cho thấy đây là đợt chốt lời thông thường và chưa phải phiên phân phối đỉnh.

Khả năng 2 chỉ số sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chúng tôi đánh giá thấp khả năng giảm mạnh của cả 2 chỉ số. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục do xu hướng vẫn là Tăng giá. Với các nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu thấp có thể mở thêm vị thế mua nếu thị trường điều chỉnh trong tầm kiểm soát và không có bán tháo xảy ra.

Chứng khoán Rồng Việt-VDSC: Trong vài phiên tới xu hướng bán của khối ngoại vẫn nắm thế chủ đạo

Sau 5 phiên tăng mạnh đưa VN-index tăng vọt từ mức 606 điểm lên 629 điểm thì hôm nay chỉ số này điều chỉnh nhẹ về mức 628,8 điểm sau nhiều lần kiểm định mốc 630 nhưng không thành. Thị trường đồng thời ghi nhận xu hướng giao dịch trái chiều trên 2 sàn khi hôm nay HN-index tăng nhẹ lên 85,89 điểm, đây cũng là phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp của chỉ số này. Những trụ đỡ của thị trường trong các phiên giao dịch trước như MSN, VCB, HAG, BVH hôm nay cũng bị chốt lời mạnh. Tuy nhiên nhờ sự hỗ trợ tích cực từ nhóm các cổ phiều như DPM (+800), VHC (+2.000), MWG (+3.000), KDC (+3.500) mà thị trường không giảm quá sâu. Nhìn chung, thanh khoản hôm nay không có nhiều thay đổi so với phiên hôm qua, đạt mức 3.563 tỷ đồng trên cả 2 sàn.

Nhóm cổ phiều dầu khí sau nhiều phiên dẫn dắt thị trường hôm nay cũng quay đầu giảm ở nhiều mã. Tuy nhiên đáng chú ý trên sàn HNX hôm nay là 2 mã tăng trần PVX và PVB. Trong khi PVX tăng mạnh lên 5.600 đồng với tổng khối lượng khớp lệnh là 22,3 triệu cổ phiếu, chiếm 28% tổng lượng khớp lệnh trên sàn HNX thì PVB vươn lên trở thành cổ phiếu có mức tăng điểm cao nhất trên HNX với mức tăng 5.000 đồng lên 55.400 đồng.

Sau 4 phiên vừa qua, xu hướng mua ròng của khối ngoại trong hôm nay có sự đảo chiều khi họ quay lại bán ròng 148 tỷ đồng và tập trung vào các blue-chips như VIC, KDC, HPG, MSN. Theo chúng tôi nhận định, xu hướng mua ròng của khối ngoại trong 4 phiên trước chưa đủ bền vững để tạo nên chu kì mua ròng mới của họ sau đợt bán ròng gần suốt tháng 8, dự đoán trong vài phiên tới xu hướng bán vẫn nắm thế chủ đạo trong nhóm đầu tư này.

Phương Chi

Theo Infonet