• Hà Nội: Duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 Khu nhà ở tại Đông Anh

Hà Nội: Duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 Khu nhà ở tại Đông Anh

Ngày cập nhật: 25/3/2016 » Thủ Tục Nhà Đất

Mới đây, UBND TP. Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 Khu nhà ở tại xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.

Cụ thể, khu vực nghiên cứu lập quy hoạch chủ yếu thuộc địa giới hành chính xã Nguyên Khê và một phần nhỏ (nằm trong phạm vi đường quy hoạch) thuộc thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, với diện tích khoảng 16,72ha, quy mô dân số khoảng 7.690 người.

Quy hoạch nhằm mục tiêu cụ thể hóa đồ án Quy hoạch phân khu đô thị N5 đã được thành phố phê duyệt và Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo đó, xây dựng khu nhà ở đáp ứng nhu cầu nhà ở cho công nhân khu công nghiệp vừa và nhỏ tại xã Nguyên Khê, đáp ứng nhà ở tái định cư của các dự án xây dựng tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Đông Anh và nhà ở xã hội.

Đề xuất giải pháp tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan môi trường và hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong khu vực hiện đại, đồng bộ, phù hợp với đặc điểm, điều kiện sống và tạo môi trường sống ổn định cho người dân trong khu vực, phù hợp với quy hoạch; đồng thời góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và thành phố, tạo nên diện mạo kiến trúc đô thị hiện đại, khang trang tại khu vực.

Theo quy hoạch, khu đất nghiên cứu lập quy hoạch thuộc đô quy hoạch ký hiệu V.2.6 trong Quy hoạch phân khu đô thị N5 đã được phê duyệt, bao gồm các hạng mục sử dụng đất như: Đất cây xanh và thể dục thể thao khu ở; đất đơn vị ở bao gồm đất cây xanh đơn vị ở; đất nhà trẻ mẫu giáo, trường học; đất giao thông và hạ tầng kỹ thuật; đất nhóm ở.

(Theo Báo Xây dựng Online)