• Toyota Việt Nam giới thiệu Altis TRD

Toyota Việt Nam giới thiệu Altis TRD

Ngày cập nhật: 24/11/2011 » Ô tô xe máy

Chiếc sedan của Toyota khoác lên bộ kit của TRD để thêm phần mạnh mẽ trong khi nội thất và động cơ không có gì thay đổi.

Hãng xe Nhật đưa gói phụ kiện TRD (Toyota Racing Development) vào Việt Nam mấy năm gần đây với mục tiêu làm mới những sản phẩm vốn không được đánh giá cao ở thiết kế hay tính năng. Honda cũng có động thái tương tự với nhãn hiệu Modulo.

Xuất hiện tại triển lãm Việt Nam Motor Show năm nay là phiên bản TRD lắp trên chiếc Altis 2.0. Dòng Altis 1.8 chưa được trang bị. Phía mũi có thêm tấm ốp hai bên với khe gió giả. Ba-đờ-sốc sau là loại mới. Ngoài ra còn hai tấm ốp sườn. Điểm dễ nhận thấy nhất là bộ vành 5 chấu kép. Những thay đổi này không phá vỡ nét mềm mại của Altis và chưa đủ tạo nên phong cách thể thao.

Toyota TRD tại Việt Nam Motor Show 2011.
Toyota TRD tại Việt Nam Motor Show 2011.

Động cơ vẫn là loại I4 dung tích 2 lít, công suất 144 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 187 Nm tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút. Hộp số vô cấp CVT với 7 cấp ảo.

Nội thất gồm khởi động bằng nút bấm, trang bị đang rất được ưa chuộng trên xe Hàn Quốc. Màn hình DVD lắp thêm (không phải màn navigator nguyên bản) nối với 6 loa. Điều hòa tự động một vùng và như thông lệ, hệ thống làm mát của A

ltis làm lạnh sâu và nhanh. Ghế lái chỉnh điện 4 hướng có đỡ lưng. Ghế phụ chỉnh tay.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Hai túi khí cho hàng ghế trước. Cảm biến lùi báo hiệu bằng âm thanh. Các trang bị này có trên tất cả các phiên bản. Theo lý giải của Toyota, với tình trang giao thông tại Việt Nam thì cân bằng điện tử ESP thực sự chưa cần thiết. Vì thế liên doanh này không đưa hệ thống này lên Altis mới để giảm giá thành.

Mức giá chưa được công bố trong khi Altis 2.0 tiêu chuẩn có giá 842 triệu đồng. Altis là sản phẩm đứng đầu trong phân khúc gồm Honda Civic, Chevrolet Cruze, Ford Focus hay Kia Forte với doanh số cộng dồn 33.600 chiếc, chiếm 48,6% thị phần.


Altis với gọi phụ kiện TRD.
Altis với gọi phụ kiện TRD.

Vành đúc theo phong cách TRD.
Vành đúc theo phong cách TRD.
Tấm ốp phía trước.
Tấm ốp phía trước.

Nội thất giữ nguyên.

Nội thất giữ nguyên.

Nhadat24h.net ( Theo VnExpress)