• Luxgen7 CEO - chuyên cơ mặt đất đến từ Đài Loan

Luxgen7 CEO - chuyên cơ mặt đất đến từ Đài Loan

Ngày cập nhật: 29/11/2011 » Ô tô xe máy

Lấy ý tưởng từ khoang máy bay hạng nhất, nhà sản xuất Yulon đưa thiết kế và công nghệ hiện đại lên chiếc Luxgen7 CEO. Xe được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Luxgen7 CEO được phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Luxgen7 CEO được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Được hãng xe Đài Loan nhắm vào phân khúc khách hàng trung, cao cấp, Luxgen7 CEO tạo nên một tiêu chuẩn mới với không gian rộng, riêng biệt và tiện nghi dành cho khách hàng có nhu cầu nghỉ ngơi thoải mái trên chính chiếc xe của mình. Xe còn tập hợp nhiều công nghệ đỉnh cao của các hãng xe châu Âu và Mỹ.

Ngoại hình của Luxgen7 CEO là một chiếc xe đa dụng (MPV). Cụm đèn pha thông minh quét theo góc lái khi vào cua. Lưới tản nhiệt mang ảnh hưởng từ Bentley, hãng siêu sang Anh quốc. Ngay phía dưới logo Luxgen, một camera nhỏ hỗ trợ lái xe quan sát mặt đường khi lưu thông. Ngoài ra, hệ thống camera trên cặp kính chiếu hậu và đuôi xe sẽ hỗ trợ tài xế quan sát 360 độ vòng quanh xe thông qua màn hình LCD đặt trên khoang lái. Phần đuôi được thiết kế đơn giản, với cánh hướng gió phía trên nóc sau kết hợp cùng đèn phanh thứ ba và camera quan sát.

Với kích thước tương tự một chiếc xe đa dụng. Luxgen7 CEO chỉ có 4 chỗ ngồi, trong đó, khoang lái và ghế phụ được ngăn cách với khoang hành khách bằng vách ngăn. Một cửa sổ kính tự động nâng hạ với ba chế độ kính trong, kính đổi màu và vách kín được điều khiển từ vị trí người ngồi trong khoang hành khách. Khoang này được thiết kế như nội thất trong khoang hạng nhất của máy bay với hai ghế ngồi lớn chia đôi không gian xe.

Khoang lái của Luxgen7 CEO khá đơn giản, với không gian vừa vặn cho người cầm lái và người ngồi trên hàng ghế trước. Nhà sản xuất Đài Loan đã đưa công nghệ điện tử của hãng thiết bị cầm tay HTC lên Luxgen, với các thiết bị thông minh. Hệ thống vệ tinh dẫn đường "thửa" từ HTC, hệ thống hỗ trợ quan sát điểm mù qua màn hình LCD, Eagle View quan sát 360 độ vòng quanh chiếc xe khi đang lưu thông hay chế độ Night Vision hỗ trợ người cầm lái ban đêm. Ngoài ra còn có chế độ cảnh báo thay đổi làn đường.

Khoang hành khách với hai ghế ngồi rộng rãi.
Khoang hành khách với hai ghế ngồi rộng rãi.

Khoang hành khách Luxgen7 CEO là một thế giới riêng biệt dành cho người ngồi sau. Thảm trải sàn dạng lông cùng với rèm tự động xung quanh. Trên khoang này còn có một tủ nóng/lạnh với khả năng giữ nóng 55 độ C hoặc làm lạnh ở mức 5 độ C. Hệ thống ghế da thông hơi với chức năng massage. Ngoài ra, khi ngả ghế, hệ thống đệm đỡ và gác chân được kích hoạt tạo cảm giác thoải mái thư giãn như trên khoang hạng nhất máy bay. Khoang này có hệ thống đầu DVD và màn hình LCD độc lập cùng với giàn loa hi-end JBL. Ngoài ra, khi sử dụng hệ thống vách ngăn kín, hệ thống điện thoại nội bộ sẽ kích hoạt, giúp người ngồi khoang sau có thể liên lạc với tài xế phía trước. Xe cũng trang bị ổ cắm điện 110V.

Luxgen7 CEO sử dụng động cơ do Đài Loan kết hợp với hãng Delphi (Mỹ) chế tạo. Động cơ tăng áp với dung tích 2,2 lít, công suất 175 mã lực tại vòng tua máy 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 275 Nm tại 2.500-4.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 5 cấp của hãng Aisin - Nhật Bản. Hệ thống an toàn thông qua các cảm biến tốc độ ở bánh xe nhờ hệ thống ABS, EBD có khả năng điều chỉnh và cân bằng lực phanh trên các bánh xe nhằm đạt được hiệu suất phanh tốt nhất.

Luxgen7 CEO được phân phối thông qua hệ thống đại lý của Luxgen tại Việt Nam. Giá tham khảo cho "chuyên cơ mặt đất" này ở mức trên 80.000 USD.

Luxgen7 CEO
Luxgen7 CEO
Luxgen7 CEO có kích thước chiều dài 4.845 mm, rộng 1.876 mm và cao 1.768 mm.
Luxgen7 CEO
Phần đầu xe với lưới tản nhiệt được hạ thấp, logo Luxgen đặt đầu nắp capô.
Luxgen7 CEO
Đèn pha thông minh.
Luxgen7 CEO
Cụm đèn hậu thiết kế đơn giản với đèn phanh dạng LED.
Luxgen7 CEO
Kính chiếu hậu tích hợp camera, khi bật đèn xi-nhan, camera tự động kích hoạt, hiển thị hình ảnh trên màn hình LCD.
Luxgen7 CEO
Khoang lái của Luxgen7 CEO.
Luxgen7 CEO
Đồng hồ điện tử thiết kế bắt mắt.
Luxgen7 CEO
Màn hình LCD trung tâm trên khoang lái.
Luxgen7 CEO
Bảng điều khiển trung tâm với hộp số tự động 5 cấp.


                                                                                                   Nhadat24h.net ( Theo VnExpress )