• Vàng đánh mất động lực tăng giá, lo ngại về Châu Âu và Mỹ dâng cao

Vàng đánh mất động lực tăng giá, lo ngại về Châu Âu và Mỹ dâng cao

Ngày cập nhật: 20/4/2012 » Tin chứng khoán - vàng

Giá vàng đánh mất đà tăng và đang tiến dần tới mức giảm 1% trong cả tuần do những áp lực từ phía Tây Ban Nha và Mỹ.

Vào lúc 00:41 GMT, giá vàng giao ngay hạ 0.1%, xuống còn $1,640.89/oz. Hiện tại, vàng đang được giao dịch tại mốc 1,641.55 $/oz.

Trên sàn Comex, vàng giao tháng Sáu đóng cửa tăng nhẹ 1.80 USD lên mức 1,641.40 USD/oz. Khối lượng giao dịch thấp hơn 20% so với mức trung bình 30 ngày.

Chính phủ Tây Ban Nha đã rất nỗ lực để hoàn thành mục tiêu bán trái phiếu song chưa thực sự hiệu quả khi lãi suất trái phiếu tăng cao trong lúc quốc gia đang cố gắng để kìm chế mức thâm hụt ngân sách.

Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế thì cả Tây Ban Nha và Ý đều chưa cần đến những hỗ trợ từ phía các tổ chức quốc tế mặc dầu những căn bệnh kinh tế có thể kéo Châu Âu rơi vào tình trạng suy thoái tại thời điểm giữa năm.

Trong khi đó, các nhà đầu tư vẫn chưa hết lo lắng về tình hình tài chính của khu vực Châu Âu. Nhiều tin đồn về sự suy giảm trong xếp hạng tín dụng của Pháp đã khiến lãi suất trái phiếu tại đây tăng cao, trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử tổng thống.

Hàng loạt thông tin kinh tế từ phía Mỹ, đặc biệt là từ phía thị trường lao động đã dấy lên nỗi lo sợ về triển vọng tăng trưởng của nền kinh tế hàng đầu thế giới. Cụ thể, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước chỉ tiết lộ mức giảm nhẹ. Cùng với đó, hoạt động sản xuất tại khu vực Trung Đại Tây Dương cũng mang đến những con số hết sức tiêu cực.

Carlos Perez-Santalla, chiến lược gia của PVM Futures cho biết: Khi nền kinh tế thế giới vẫn phải đương đầu với những vấn đề chưa kiểm soát được thì vàng còn phải chịu áp lực. Hiện tại, phần lớn nhà đầu tư ngắn hạn chưa tìm ra được nguyên nhân khiến vàng đi lên khi các khoản đầu tư vào vàng tạm lắng    .

Thị trường hiện sẽ dõi theo kỳ họp chính sách tiền tệ của Fed trong tuần tới để hiểu rõ hơn về hướng đi của nền kinh tế.

Xét về mặt kỹ thuật, giá vàng giao tháng 6 đóng cửa gần mức trung bình ngày. Giá vàng vẫn đang nằm trong vùng giảm tuần thứ 7 liên tiếp. Mục tiêu tăng giá tiếp theo của kim loại quý là đóng của trên ngưỡng cản, đồng thời là mức cao kể từ đầu tháng đạt $1,685.40/oz. Mục tiêu giảm giá tiếp theo là chốt phiên dưới ngưỡng hỗ trợ – mức thấp trong tháng $1,613.00/oz.

                                                                                      Nhadat24h.net ( Theo Giavang.net )