• Khách hàng vây chủ đầu tư đòi sổ đỏ

Khách hàng vây chủ đầu tư đòi sổ đỏ

Ngày cập nhật: 28/7/2014 » Thủ Tục Nhà Đất

Chủ đầu tư cho biết dự án này đến nay vẫn chưa thể ra sổ đỏ cho khách hàng là do còn nợ tiền sử dụng đất khoảng 8,1 tỷ đồng.

Ngày 27-7, tại TPHCM, hàng trăm khách hàng mua nền đất tại hai dự án Tam Phước và An Viễn (tỉnh Đồng Nai) đã vây chủ đầu tư là Công ty TNHH Bảo Cường và các đơn vị môi giới để yêu cầu sớm bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ).

Các khách hàng mua khoảng 120 nền đất cho biết, việc mua dự án thông qua các đơn vị môi giới là Công ty Kim Oanh, Nam Việt, Lạc Việt từ đầu năm 2010. Mặc dù đã đóng đến 95% giá trị nền đất, thậm chí có người đã đóng tiền 100% nhưng dự án vẫn chưa xong hạ tầng, đến nay dự án chưa có giấy chủ quyền và lãnh đạo công ty này thường tránh mặt.

Tại buổi gặp gỡ, chủ đầu tư cho biết dự án này đến nay vẫn chưa thể ra sổ đỏ cho khách hàng là do còn nợ tiền sử dụng đất khoảng 8,1 tỷ đồng. Bản thân ông Trần Văn Cường, Giám đốc Công ty TNHH Bảo Cường, thừa nhận, hiện tiền không còn, tài sản bị ngân hàng xiết hết, vợ con cũng bỏ ông đi. Cuộc họp đi đến thỏa thuận, đơn vị môi giới là Công ty Kim Oanh hỗ trợ Công ty Bảo Cường 3,83 tỷ đồng, chủ đầu tư sẽ bỏ ra 1,6 tỷ đồng và khách hàng sẽ đóng 5% còn lại để đi làm GCNQSDĐ.

Theo LƯƠNG THIỆN

Sài Gòn Giải Phóng